Số 21, ngõ 123, Đường Phương Canh, Phường Xuân Phương, Quận Nam Từ Liêm, HN

So sánh bếp gas công nghiệp với bếp từ công nghiệp: Loại nào phù hợp với bếp công nghiệp của bạn?

Tìm bếp công nghiệp phù hợp cho hoạt động dịch vụ thực phẩm của bạn là một quá trình. Với nhiều lựa chọn có sẵn, có thể rất khó để biết loại bếp nấu nào sẽ mang lại lợi nhuận đầu tư tốt nhất và cung cấp số lượng và chất lượng bữa ăn mà hoạt động của bạn yêu cầu. Bài viết này sẽ khám phá những ưu và nhược điểm của bếp gas công nghiệp so với bếp nấu từ công nghiệp và cung cấp thông tin hữu ích về loại bếp nào sẽ mang lại lợi ích nhiều nhất cho dịch vụ ẩm thực của bạn.

Lợi ích của bếp gas công nghiệp

Có một sự quen thuộc với quy trình nấu ăn dễ hiểu của bếp gas. Chỉ cần xoay núm để tạo ra ngọn lửa và bắt đầu nấu. Tắt núm, và quá trình nấu sẽ dừng lại. Không cần phải chờ đợi để bộ phận nấu nóng lên hoặc nguội đi (tuy nhiên, khu vực đầu đốt xung quanh ngọn lửa vẫn cần một thời gian để nguội). Khí đốt tự nhiên là nguồn nhiên liệu khá rẻ và thiết bị gas thường bền và dễ vệ sinh.

Thách thức của bếp gas công nghiệp

Nhưng bếp gas cũng có nhược điểm của chúng. Chúng không phải lúc nào cũng là cách nấu ăn hiệu quả nhất và chúng cũng mất một khoảng thời gian để làm nóng chảo. Nhiệt đó không phải lúc nào cũng được phân phối chính xác hoặc đều khắp và có thể ảnh hưởng đến độ đồng nhất của các món ăn trong thực đơn được chuyển đến bàn của khách hàng. Ngoài ra, nhiệt chúng tạo ra cũng làm căn bếp của bạn nóng hơn.

Ngoài ra, cần phải có các kết nối gas và hệ thống thông gió hút mùi đắt tiền để vận hành bếp gas và sẽ cần phải lắp đặt nếu bếp của bạn chưa có. Nhưng ngay cả với hệ thống thông gió cần thiết, một số loại khí không thân thiện vẫn có thể xâm nhập vào bếp và môi trường. Hơn nữa, các kết nối gas hạn chế tính linh hoạt của các bản cập nhật thiết kế bếp trong tương lai vì việc di chuyển bếp gas cũng có nghĩa là phải định hình lại các đường ống gas đầu vào, ảnh hưởng đến sự phát triển và hiện đại hóa hoạt động của bạn.

Lợi ích của bếp từ công nghiệp

Bếp gas công nghiệp đã có từ lâu, nhưng ngày càng nhiều hoạt động đang học được giá trị của công nghệ cải tiến của bếp từ và đang thay thế cái cũ bằng cái mới. Nấu ăn bằng bếp từ sử dụng cuộn cảm để tạo ra lực từ làm chuyển động các hạt sắt bên trong chảo. Những rung động này tạo ra nhiệt và đây là điểm mấu chốt, chảo trở thành bộ phận làm nóng. Đổi lại, toàn bộ chảo nóng lên liên tục (tức là nấu chín đều) và nấu chín thức ăn với tốc độ đáng kinh ngạc. Ví dụ, bếp từ đun sôi sáu cốc nước chỉ trong ba phút, so với bếp gas đun sôi cùng một lượng nước trong tám phút. Đó là một sự khác biệt rất lớn, đặc biệt là trong thế giới dịch vụ thực phẩm nhịp độ nhanh, nơi mà từng phút đều có giá trị. Và vì chảo là bộ phận làm nóng nên bếp từ luôn mát, giảm tiếp xúc với các bộ phận nóng và tăng cường sự an toàn cho nhân viên.

Vì nhiều bếp từ có công nghệ trực quan, nên có thêm các tính năng giúp nấu nướng thực phẩm số lượng lớn dễ dàng hơn. Một tính năng thúc đẩy tính nhất quán của các mục trong thực đơn (và mang lại sự hài lòng cho khách hàng) là các cài đặt trước có thể lập trình. Các cài đặt trước cho phép người vận hành lập trình nhiều chu trình nấu vào bếp, bao gồm nhiệt độ và thời gian. Các cơ sở có thể sử dụng các cài đặt trước để có được món bít tết áp chảo hoàn hảo hoặc tôm scampi xào bơ tỏi— mọi lúc. Ngoài ra, khả năng làm nóng nhanh và chính xác của bếp từ rất chính xác, tạo ra độ sôi nhẹ được kiểm soát, đun sôi nhanh hoặc thậm chí làm tan chảy và giữ lại sô cô la mà không cần sử dụng cách thủy.

Ngoài ra, tính linh hoạt đi kèm với diện tích nhỏ và tính di động của bếp từ mở ra khả năng vô tận trong việc cập nhật thiết kế nhà bếp. Không có gì ngạc nhiên khi các hoạt động liên tục chuyển sang bếp từ công nghiệp.

Thách thức của bếp từ công nghiệp

Có rất nhiều niềm tin về bếp từ không đúng sự thật. Tuy nhiên, có một số thách thức đi kèm với bếp từ. Chi phí trả trước có thể cao hơn một số bếp gas. Thông thường, chi phí được bù đắp bằng hiệu quả năng lượng của hầu hết các bếp từ. Một thách thức khác là một số bếp từ được làm bằng kính cường lực có thể dễ trầy xước và cong vênh ở nhiệt độ cao. Một biện pháp khắc phục vấn đề này là tìm giải pháp bếp từ sử dụng kính gốm làm bề mặt bếp (cực kỳ bền , không dễ trầy xước và không cong vênh ở nhiệt độ cao). Ngoài ra, để bếp từ hoạt động bình thường, cần có chảo từ. Tuy nhiên, chảo bạn chọn không nhất thiết phải đắt tiền và có rất nhiều lựa chọn giá cả phải chăng, có từ tính, ngay cả một chiếc chảo gang rẻ tiền cũng hoạt động rất tốt.

Thách thức lớn nhất với bếp từ liên quan đến việc điều chỉnh nhiệt độ thay đổi nhanh như thế nào và tốc độ nấu thực phẩm. Khi bạn đã nắm được điều đó, bếp từ công nghiệp là trợ thủ vô cùng đắc lực cho bạn trong chế biến món ăn.

Himalaya không chỉ cung cấp thiết bị bếp công nghiệp, chúng tôi còn mang đến các giải pháp quản lý tối ưu, hiệu quả vận hành nhà bếp công nghiệp quy mô lớn.

Để được tư vấn, quý khách hàng vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN INOX HIMALAYA
Địa chỉ: Số 16, ngách 6/120, Phố Miêu Nha, Phường Tây Mỗ, Quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội.
Nhà máy sản xuất: CCN Vân Côn, Xã Vân Côn, H. Hoài Đức, TP Hà Nội.
Điện thoại: 0246 296 11 44
Hotline: 0912 546 936 – 0978 108 508
Email: cskh.himalaya@gmail.com
Website: https://inoxhimalaya.vn
https://www.inoxhimalaya.com.vn
https://bepcongnghiephimalaya.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/bepcongnghiephimalaya.vn/
Bản đồ chỉ đường: https://maps.app.goo.gl/KoSc3kvZJUrocNMn9

Trả lời

Đăng ký nhận tư vấn
Để hưởng các chương trình khuyến mại của Himalaya

    0978 108 508