Số 21, ngõ 123, Đường Phương Canh, Phường Xuân Phương, Quận Nam Từ Liêm, HN

THIẾT KẾ QUY TRÌNH BẾP ĂN CÔNG NGHIỆP NHÀ MÁY

Để nâng cao năng suất nấu nướng được tốt nhất và kiểm soát được mọi việc trong khu bếp nhà máy, thì cần phải có một quy trình thiết kế bếp công nghiệp nhà máy chuyên nghiệp và tối ưu. Thiết kế quy trình bếp ăn công nghiệp nhà máy dưới đây sẽ giúp phục vụ việc nấu nướng hiệu quả và thuận tiện, bên cạnh đó sẽ giám sát được chặt chẽ các khâu nguyên liệu đầu vào, sơ chế, nấu, soạn đồ ăn, phục vụ suất ăn và khâu vệ sinh đảm bảo an toàn thực phẩm.Sắp xếp và bố trí các thiết bị một cách khoa học nhất có thể, hãy tham khảo ngay bài viết quy trình thiết kế bếp ăn công nghiệp nhà máy để có cái nhìn tổng thể nhé.

Xem thêm: Mô hình bếp ăn khu công nghiệp nhà máy

Thiết kế quy trình bếp ăn công nghiệp nhà máy

Để đáp ứng được số lượng suất ăn cùng lúc, hệ thống thiết bị bếp cần phải được trang bị đầy đủ dụng cụ bếp chuyên dụng và phải được thiết kế khoa học để việc nấu nướng được hiệu quả.

Trong khu bếp nhà máy chắc chắn phải được thiết kế và phân ra các khu vực cơ bản của bếp như: Khi thực phẩm, khu sơ chế, khu chế biến, khu nấu chính, khi phân chia thức ăn, khu vệ sinh và rửa.

Bước 1: Khảo sát mặt bằng

Đo đặc mặt bằng cụ thể

+ Thông tin mặt bằng

+ Thông tin về hệ thống thông gió

+ Xác định vị trí đặt quạt hút mùi

Yêu cầu của khách hàng

+ Thiết kế khu bếp như thế nào cho chuẩn

+ Nhà máy phục vụ bao nhiêu suất ăn

Xác định nhu cầu sử dụng

+ Đối tượng người sử dụng

+ Số lượng người phục vụ

+ Các thiết bị cần dùng trong bếp

Bước 2: Chọn thiết bị cho phù hợp với  từng quy trình bếp ăn công nghiệp nhà máy

Bước  này được rất nhiều đơn vị khá quan tâm, bởi phần này sẽ liên quan đến chi phí các đơn vị phải bỏ ra bao nhiêu để chi trả cho quá trình thiết kế.

Đây là bước quan trọng nhất để tạo nên một khu bếp có tính năng và độ thẩm mỹ cao, từng vị trí sẽ cần lắp đặt những thiết bị phù hợp để phát huy hết tính năng cần sử dụng.

Dựa vào nhu cầu của khách và mặt bằng, các KTS của Himalaya sẽ tư vấn chọn các thiết bị phù hợp, để tránh tình trạng lãng phí. Trong bước 2 cần có sự tính toán kĩ để thiết kế và tạo ra một khu bếp hoàn hảo. Việc sắp xếp thiết bị không chỉ giúp người nấu thuận tiện trong việc nấu, mà còn mang lại hiệu suất cao.

Bước 3: Lên bảng vẽ thiết kế tổng thể khu bếp ăn công nghiệp nhà máy

Với mỗi khu bếp của từng quy mô nhà máy khác nhau sẽ có một bản vẽ riêng chi tiết phù hợp nhất. Cần xác định được từng vị trí và diện tích bếp để có thiết kế chuẩn.

Bản vẽ phân khu và vị trí từng thiết bị

Bản vẽ 3d tổng thể khu bếp

Bước 4: Tiến hành sản xuất các thiết bị tại nhà máy

Sauk hi hoàn thiện các bản vẽ và lên chi tiết những thiết bị cần cho khu bếp, lúc này Himalaya sẽ tiến hành trao đổi với chủ đầu tư để chốt. Chốt xong các thiết bị và giá thành, chúng tôi sẽ tiến hành sản xuất các thiết bị để cung cấp theo hợp đồng.

Khu vực bếp hầm của  nhà máy

Khu vực bếp á của  nhà máy

Khu vực bếp nấu chính của nhà máy

Khu vực sơ chế của nhà máy

Khu phục vụ ăn uống của nhà máy

Chụp hút mùi của nhà máy

Bước 5: Giao hàng và lắp đặt

Theo đúng hợp đồng và thời gian Himalaya sẽ tiến hành giao hàng, lắp đặt thiết bị theo tiện độ đã thỏa thuận.

Sau khi lắp đặt xong thì hai bên sẽ nghiệm thu khi đã hoàn thành lắp đặt, quá trình sử dụng có vấn đề gì cần hỗ trợ thì chúng tôi sẽ cử kỹ thuật đến hỗ trợ ngay.

Vệ sinh thiết bị sau khi lắp đặt

+ Yêu cầu vệ sinh tất cả các thiết bị sạch sẽ trước khi bàn giao

+ Nhắc nhở khách nên bảo dưỡng định kỳ thiết bị sau khi sử dụng

+ Việc vệ sinh phải được thực hiện theo đúng yêu cầu của nhà sản xuất

Bước 6: Hướng dẫn sử dụng và vận hành chạy thử

+ Test thử tất cả các sản phẩm xem vận hành đã chơn tru chưa

+ Hướng dẫn cách sử dụng sản phẩm đúng cách để nâng cao tuổi thọ

Himalaya –  Đơn vị chuyên thiết kế quy trình bếp ăn công nghiệp – bếp nhà máy

Làm thế nào để khách hàng tìm được đơn vị thiết kế bếp ăn công nghiệp nhà máy chuyên nghiệp. Quý khách hãy luôn ghi nhớ các tiêu chí sau đây để khi tìm đơn vị thiết kế và thi công bếp ăn công nghiệp nhà máy.

Himalaya luôn sẵn sàng đồng hành với các chủ đầu tư về phương án thiết kế và vấn đề chi phí của dự án. Bởi giá thành trọn gói của một dự án thiết kế bếp ăn công nghiệp nhà máy hiện nay là không hề nhỏ, có thể tới vài chục triệu đồng cũng có thể là hàng trăm triệu đồng tùy vào từng quy mô. Đến với Himalaya, các chủ đầu tư sẽ được hỗ trợ tư vấn thiết kế miễn phí từ A tới Z.

Đội ngũ thiết kế của công ty Himalaya được đào tạo kỹ lượng, có tay nghề cao, họ luôn lắng nghe những ý tưởng và mong muốn của quý khách hàng yều cầu và đưa ra các phương án thiết kế tối ưu, khoa nhất. Chính vì thế, những dự án thiết kế bếp ăn nhà máy của Himalaya luôn có được sự độc đáo, mới lạ và khác biệt, nhưng đặc biệt luôn đảm bảo yếu tố công năng sử dụng, hoạt động vận hành hiệu quả của khu bếp.

Himalaya đã thiết kế, thi công, lắp đặt hàng nghìn dự án của các doanh nghiệp nhà máy – xí nghiệp trên toàn quốc xem tại link: https://inoxhimalaya.vn/tag/bep-nha-may/

>> Tiêu chuẩn bếp ăn tập thể và mô hình bếp ăn tập thể kiểu mẫu

CÔNG TY CỔ PHẦN INOX HIMALAYA

Địa chỉ: Số 16, ngách 6/120, Phố Miêu Nha, Phường Tây Mỗ, Quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội.

Nhà máy sản xuất: CCN Vân Côn, Xã Vân Côn, H. Hoài Đức, TP Hà Nội.

Điện thoại: 0246 296 11 44

Hotline: 0912 546 936

Website: https://inoxhimalaya.vn

https://www.inoxhimalaya.com.vn | http://bepcongnghiephimalaya.vn

Trả lời

Đăng ký nhận tư vấn
Để hưởng các chương trình khuyến mại của Himalaya

    0978 108 508